Cửa composite Trà Vinh là sản phẩm được chế tạo từ vật liệu mới góp phần tô điểm thêm cho không gian sống hiện đại và sang trọng, tiện nghi. Cửa sở hữu nhiều ưu điểm như: chống nước, không mối mọt, độ bền cao, không cong vênh, bề mặt bắt mắt,… Tuy nhiên, dòng cửa nhựa composite này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Bài viết dưới đây, Siêu Thị Cửa Online sẽ giúp bạn lý giải các nhược điểm và trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng cửa composite không nhé!

Các nhược điểm cửa cửa composite Trà Vinh

Cửa Composite Trà Vinh hiện là một lựa chọn tối ưu trong việc trang trí nội thất nhờ vào vẻ ngoài bắt mắt cùng với tính năng vượt trội. Tuy nhiên, cũng như mọi vật liệu khác, cửa gỗ nhựa Composite cũng có nhược điểm hay các hạn chế riêng. Cụ thể là:

Giá cao theo chất lượng cửa

Về mặt bằng chung thì cửa nhựa Composite Trà Vinh có thể đắt hơn so với một số dòng cửa khác. Đặc biệt là khi chọn mẫu cửa có thiết kế riêng thì giá thành sẽ càng cao. Vì vậy, nếu so với các dòng cửa nhựa thông thường thì có vẻ đắt đỏ hơn hẳn. Nhưng nếu so với cửa gỗ tự nhiên hay cửa nhôm, cửa thép thì giá thành cửa composite lại rẻ hơn hơn khá nhiều.

Các nhược điểm thường gặp của dòng cửa cửa composite Trà Vinh 
Các nhược điểm thường gặp của dòng cửa cửa composite Trà Vinh

Song, đây không phải là một nhược điểm lớn của dòng cửa composite Trà Vinh. Bởi vì chất lượng cửa tốt, tuổi thọ cao nên hoàn toàn tương xứng với giá thành. Khách hàng chỉ cần đầu tư một lần và có thể sử dụng lên tới hơn 15 năm. Trong quá trình sử dụng, cửa nhựa gỗ composite cũng rất hiếm khi bị hư hỏng nên không cần tốn nhiều chi phí thay mới, sửa chữa hay bảo dưỡng cửa.

Xem thêm >>> Cửa composite Cà Mau: 8+ ưu điểm nổi trội của cửa composite

Xuống cấp, chất lượng giảm

Hầu hết các sản phẩm sau một khoảng thời gian sử dụng đều sẽ bị xuống cấp và chất lượng suy giảm dần đi. Tuy nhiên, có sản phẩm xuống cấp nhanh và sản phẩm phẩm xuống cấp chậm và có chất lượng giảm không đáng kể. Phần lớn nguyên nhân của sự khác biệt này là do chất lượng sản phẩm. Cũng vì vậy mà vấn đề chất luôn được quan tâm hàng đầu khi mua bất kỳ sản phẩm nào, cửa composite Trà Vinh cũng không ngoại lệ.

Mặc dù dòng cửa Composite Trà Vinh có độ bền tốt nhưng cũng có thể xuống cấp chất lượng dần trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là khi dùng lực quá lớn để đóng cửa mạnh thì cũng làm lỏng bản lề hay lờn khóa cửa. Hoặc nếu va chạm lực quá mạnh hay dùng vật sắc nhọn tác động lên cửa cũng khiến cửa dễ bị trầy xước, cong vênh hay biến dạng. Nhất là những sản phẩm kém chất lượng thì độ xuống cấp sẽ càng mau hơn.

Dễ bong tróc lớp phủ film nhựa trên bề mặt cửa composite

Bề mặt cửa Composite Trà Vinh thường được dán 1 lớp film nhựa PVC cao cấp với hàm lượng cao từ 60-70%. Nhờ đó, film phủ không chỉ giúp bề mặt cửa đẹp hơn mà còn giúp tăng cường khả năng chống nước, chống mối mọt và hạn chế trầy xước, nứt vỡ cửa.

Dễ bong tróc lớp phủ film nhựa trên bề mặt cửa composite
Dễ bong tróc lớp phủ film nhựa trên bề mặt cửa composite

Tuy nhiên, lớp film này sẽ rất dễ bị bong tróc khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc nhiệt độ cao trong thời gian dài. Vấn đề do phôi cửa, phim cửa và keo có chất lượng kém cũng là nguyên nhân gây ra nhược điểm bong tróc film ở dòng cửa composite Trà Vinh.

Cũng vì nhược điểm này mà cửa nhựa gỗ composite không thể tiếp xúc với ánh mặt trời trực tiếp trong thời gian dài. Bởi vì nguồn nhiệt độ cao sẽ khiến lớp film phủ bong tróc, co lại gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng chất lượng cửa.

Xệ cánh sau 1 khoảng thời gian sử dụng cửa

Một trong những nhược điểm của cửa Composite Trà Vinh không thể không nhắc đến tình trạng xệ cánh. Thông thường, tình trạng này sẽ xuất hiện sau một thời gian sử dụng gây khó khăn cho việc đóng mở cửa. Nguyên nhân thường xuất phát từ chất lượng phôi cũng như chất lượng của bộ cửa. Trong đó, bản lề dỏm hay trọng lượng quá nặng được xem là 2 yếu tố gây nên tình trạng xệ cánh nghiêm trọng nhất.

Để khắc phục nhược điểm này thì một số nhà sản xuất đã thực hiện biện pháp nâng cấp chất lượng phôi cửa và bọ cửa composite Trà Vinh. Do đó, những sản phẩm cửa nhựa gỗ composite có hàm lượng nhựa PVC từ 60-70% sẽ giúp giảm tỷ lệ xệ cánh hiệu quả nhất. Trong quá trình sử dụng cũng cần hạn chế đóng mở cửa mạnh bạo và với tần suất liên tục.

Độ chịu lực không cao, chỉ ở mức trung bình

Khả năng chịu lực khá kém là một trong những nhược điểm lớn của cửa composite Trà Vinh. Với những dòng cửa có chất lượng cao thì độ chịu lực sẽ ở mức trung bình còn cửa kém chất lượng thì chịu lực càng kém. Do đó, cần hạn chế tác động lực lên cửa trong quá trình sử dụng. Việc đóng mở cửa cũng nên thực hiện nhẹ nhàng tránh đóng mạnh tạo tác động lực mạnh lên cửa.

Độ chịu lực của cửa composite chỉ ở mức trung bình  
Độ chịu lực của cửa composite chỉ ở mức trung bình

Chính vì vậy, khi mua cửa composite Trà Vinh thì nên chọn loại có độ dày cánh tầm 40mm và độ dày vách cánh khoảng 7mm. Độ dày này sẽ giúp có thể khắc phục được phần nào yếu điểm về độ chịu lực của cửa. Tốt nhất là nên chọn những địa chỉ uy tín để đảm bảo được chất lượng khi mua cửa. Tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng khiến độ chịu lực kém dẫn đến độ bền cửa composite Trà Vinh suy giảm.

Tính chống trộm thấp

Hầu như các dòng cửa composite đều có tính chống trộm khá thấp. Bởi vì dòng cửa này có độ chịu lực ở mức trung bình nên khó chống lại sự phá hoại hay cố ý xâm nhập của kẻ gian. Cũng vì vậy mà cửa thường chỉ ứng dụng lắp đặt trong không gian nội thất. Trường hợp lắp đặt làm cửa chính thì cần phải gia cố thêm khóa cửa chắc chắn để đảm bảo an toàn.

Không có khả năng chống cháy

Trên thực tế, dòng cửa composite Trà Vinh chỉ có tính chống cháy lan và bắt lửa chậm. Tức là cửa bắt lửa chậm và sẽ cháy khi đạt đến nhiệt độ nhất định chứ không có khả năng chống cháy như các loại cửa chuyên dụng. Nếu thương hiệu nào quảng cáo về tính chống cháy của cửa composite thì tuyệt đối không nên tin. Bởi vì dòng cửa composite hoàn toàn không đáp ứng được các tiêu chuẩn của cửa chống cháy.

Nếu bạn cần tính năng chống cháy thì nên chọn các dòng cửa như cửa thép chống cháy, cửa gỗ chống cháy,… Đây là những dòng cửa được sản xuất theo tiêu chuẩn PCCC nghiêm ngặt. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn lựa các sản phẩm có thời lượng chống cháy từ 60-120 phút. Hoặc bạn có thể kết hợp cùng lúc cửa composite Trà Vinh và cửa chống cháy cho không gian của mình.

Không có khả năng chống cháy cũng là một nhược điểm lớn của cửa composite Trà Vinh
Không có khả năng chống cháy cũng là một nhược điểm lớn của cửa composite Trà Vinh

Khó tái chế

Ngày nay, tái chế là một cụm từ quen thuộc và được nhiều người quan tâm đặc biệt. Bởi vì tái chế là một trong những cách bảo vệ môi trường hiệu quả mà ai cũng có thể làm được. Khi mà vấn đề ô nhiễm môi trường ở mức báo động thì người ta bắt đầu thực hiện nhiều cách để làm giảm sự nghiêm trọng của nó. Trong đó, tái chế vừa có thể tiết kiệm tài nguyên lại vừa có thể giảm thiểu rác thải và hạn chế ô nhiễm do quá trình sản xuất.

Nhưng cửa composite lại rất khó tái chế nên cũng có thể xem đây là nhược điểm lớn của dòng cửa này. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch và biện pháp khả thi thì vẫn có thể tái chế tốt dòng cửa này.

Khó chỉnh sửa khi đã hoàn thiện

Hầu hết các dòng sản phẩm cửa composite Trà Vinh đều rất khó và đôi khi là không thể chỉnh sửa khi cửa đã hoàn thiện. Thứ nhất là vì thành phần vật liệu chế tạo đã pha trộn rồi thì không thể gia giảm thêm nữa. Thứ hai là do bề mặt cửa được phủ film nhựa nên nếu có sai mẫu hay sai tỷ lệ thì gần như không thể chỉnh lại.

Do đó, trong quá trình sản xuất đều được chú trọng kỹ lưỡng và thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt. Trường hợp có sai sót thì được quy về sản phẩm lỗi và xử lý theo quy trình của từng nhà sản xuất. Tuy nhiên, có một số nhà sản xuất vì lợi nhuận mà đem sản phẩm lỗi bày bán ra thị trường. Những người dùng mua phải những sản phẩm kém chất lượng này có thể sẽ gặp phải nhiều tình trạng hư hỏng khi sử dụng.

Nhược điểm của cửa composite Trà Vinh là chất lượng không có tính  ổn định
Nhược điểm của cửa composite Trà Vinh là chất lượng không có tính  ổn định

Chất lượng không ổn định

Để sản xuất ra một bộ cửa composite Trà Vinh hoàn thiện thì đòi hỏi rất cao về kỹ thuật sản xuất. Đồng thời, người công nhân phải có trình độ cao, hiểu rõ nguyên lý và cấu tạo chi tiết để đảm bảo thành phẩm có chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, nguyên vật liệu sản xuất cùng với các phụ kiện kèm theo cửa cũng phải đạt chuẩn chất lượng. Nhưng trên thực tế thì dây chuyền công nghệ cùng với nguyên vật liệu hay kỹ thuật cũng mỗi nhà sản xuất đều có sự khác biệt với nhau.

Đặc biệt là vấn đề nguyên vật liệu để chế tạo cửa composite Trà Vinh. Do các thành phần vật liệu được hòa trộn với nhau theo tỷ lệ nhất định và sẽ có sự chênh lệch giữa các nhà sản xuất. Với những nhà sản xuất uy tín thì tỷ lệ bột nhựa và bột gỗ chiến hơn 70% nên chất lượng cửa khá ổn định. Ngược lại, những nhà sản xuất vì lợi nhuận mà pha nhiều bột đá khiến cửa bị xốp, dễ bị nứt vỡ khi sử dụng.

Có nên sử dụng cửa composite Trà Vinh hay không?

Có thể thấy, các nhược điểm của dòng cửa composite Trà Vinh không lớn và hoàn toàn có thể khắc phục được. So với những ưu điểm mà dòng cửa này sở hữu thì nhược điểm của nó không đáng kể lắm. Do đó, cửa composite Trà Vinh là dòng sản phẩm nên sử dụng vì nó có thể mang tới nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng như:

  • Không cong vênh, không bị mối mọt gây hại =>> Giúp gia tăng độ bền của dòng cửa composite Trà Vinh.
  • Chống chịu nước 100% =>> Không xảy ra tình trạng như ẩm ướt, mụt cửa, nấm mốc,..
  • Độ kín khít cao =>> Không chỉ giúp hạn chế tiếng ồn mà còn giúp ngăn cản khói hay bụi bẩn bay vào phòng.
  • Cửa có tuổi thọ lâu năm =>> Có thể sử dụng hơn 15 năm và nếu biết cách bảo quản có thể kéo dài tuổi lên tới 25-30 năm.
  • Thiết kế thông minh =>> Tạo sự thuận tiện trong việc lắp đặt cũng như dễ dàng vệ sinh để cửa luôn bền mới.
  • Tính linh hoạt =>> Cửa composite Trà Vinh có thể ứng dụng được đa vị trí lắp đặt cũng với mọi loại công trình.
  • Mẫu mã phong phú =>> Góp phần tạo sự hòa hợp thẩm mỹ cho nhiều kiểu kiến trúc như: Đông dương, châu Âu, Echo, cổ điển, hiện đại,…
  • Đa dạng mức giá thành =>> Đáp ứng được nhu cầu chi tiêu của nhiều đối tượng người dùng cũng như nhu cầu của nhiều khách hàng.

Xem thêm >>> Cửa composite Tiền Giang: 4+ Lý do được ưa chuộng hiện nay

Báo giá mới nhất của cửa composite Trà Vinh

Do là dòng cửa được nhiều người ưa chuộng nên cửa Composite Trà Vinh cũng có rất nhiều mức giá thành khác nhau. Giá thành cửa sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Mẫu mã, nhà sản xuất, đơn vị cung cấp, kích thước, phụ kiện, số lượng cánh,… Vì vậy, dòng cửa gỗ nhựa composite thường sẽ không có mức giá cố định. Cụ thể thì báo giá mới nhất của cửa composite Trà Vinh là:

Báo giá mới nhất của cửa composite Trà Vinh
Báo giá mới nhất của cửa composite Trà Vinh
  • Cửa nhựa gỗ Composite (SYB) phủ vân gỗ: Kích thước 800/900×2.200 – Giá 3.000.000đ/ bộ
  • Cửa nhựa gỗ Composite (SYA) phủ sơn PU: Kích thước 800/900×2.200 – Giá 3.300.000đ/ bộ
  • Cửa nhựa gỗ Composite (SYLX) phủ sơn vân gỗ bóng: Kích thước 800/900 x2.200 – Giá 3.850.000đ/ bộ
  • Cửa nhựa gỗ composite Đài Loan (SYB) phủ vân gỗ: Kích thước 900×2.200 – Giá 3.050.000đ/ bộ
  • Cửa nhựa gỗ Composite Đài Loan (SYA) phủ vân gỗ: Kích thước 900×2.200 – Giá 3.350.000đ/ bộ

Lưu ý: Mức báo giá trên chỉ mang tính tham khảo và sẽ chênh lệch cao hoặc thấp hơn so với thực tế khi mua cửa. Bởi vì giá cửa có thể bị chi phối bởi các yếu tố như: mẫu mã, thiết kế, kích cỡ, giá thị trường,… Để biết báo giá cửa composite Trà Vinh chính xác xin vui lòng gọi qua số hotline 0818400400. Đội ngũ tư vấn viên của Siêu Thị Cửa Online luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn một cách tận tâm nhất.

Cửa composite Trà Vinh hiện là dòng sản phẩm rất được lòng người tiêu dùng Việt. Tuy rằng, cửa cũng có nhiều nhược điểm nhưng so với các ưu điểm mà cửa mang lại thì không phải là vấn đề lớn. Nếu bạn có nhu cầu về dòng cửa này thì đừng ngần ngại mà hãy gọi cho Siêu Thị Cửa Online. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc và giúp bạn chọn được mẫu cửa composite ưng ý với chi phí tối ưu nhất.

0853.400.400