Cửa nhựa giả gỗ Bình Dương là sản phẩm được chế tạo từ các loại nhựa cao cấp như: composite, PVC, ABS,… Đặc trưng của dòng sản phẩm này là có bề mặt được mô phỏng y hệt gỗ thật từ đường vân cho đến màu sắc gỗ. Vậy dòng cửa này có bao nhiêu phân loại? Ưu điểm là gì và có những lưu ý gì khi mua và sử dụng? Cùng Sieuthicuaonline tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Giới thiệu cửa nhựa giả gỗ Bình Dương

Cửa nhựa giả gỗ Bình Dương nổi bật là dòng sản phẩm giống gỗ thật nhất trong các sản phẩm giả gỗ hiện nay. Từ màu sắc cho đến vân gỗ đều có độ sắc nét và sống động không thua kém gì các dòng cửa gỗ tự nhiên. Hơn hết là khả năng mô phỏng y hệt các loại quý có giá trị đắt đỏ như: lim, mun, trầm, xoan đào, gụ, căm xe,…

Giới thiệu cửa nhựa giả gỗ Bình Dương
Giới thiệu cửa nhựa giả gỗ Bình Dương

Đồng thời, cửa còn có sự đa dạng về kích thước, phân loại, thương hiệu và nhiều phân khúc giá thành khác nhau. Nhờ đó, cửa nhựa giả gỗ Bình Dương có thể mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với mức giá phải chăng. Cũng như có thể dễ dàng đáp ứng được các nhu cầu về sở thích, xu hướng và mục đích sử dụng của nhiều khách hàng khác nhau.

Giá thành của cửa nhựa giả gỗ Bình Dương sẽ có có sự chênh lệch khá lớn giữa các chất liệu dùng để sản xuất cửa. Trong đó, giá cửa composite giả gỗ là cao nhất, cửa abs giả gỗ sẽ có giá tầm trung và cửa pvc giả gỗ có giá thấp nhất trong 3 loại. Tùy vào từng mẫu và chất liệu mà giá thành cửa có thể dao động 2 đến dưới 6 triệu cho một cửa hoàn chỉnh.

Xem thêm >>> Cửa composite Trà Vinh: 10 nhược điểm – Có nên sử dụng?

Có những phân loại cửa nhựa giả gỗ Bình Dương nào?

Nhằm đáp ứng thị hiếu người dùng thì cửa nhựa giả gỗ Bình Dương luôn có sự phong phú về phân loại. Từ màu sắc, mẫu mã, thiết kế cho đến chất liệu và cơ chế hoạt động đều có sự đa dạng giúp khách hàng có nhiều sự chọn lựa. Cụ thể thì:

Phân loại 1: Theo chất liệu cấu tạo

Với dòng cửa nhựa giả gỗ Bình Dương thì thường được chế tạo từ nhựa PVC, nhựa composite và nhựa ABS. Cả 3 chất liệu này đều là vật liệu có thành phần an toàn và không chứa chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, mỗi chất liệu sẽ có đặc tính riêng cũng như có ưu điểm nổi trội riêng biệt.

Trong đó, cửa nhựa giả gỗ Composite là sản phẩm được làm từ nguyên liệu tổng hợp có thành phần bột gỗ, bột nhựa và chất phụ gia tăng cường. Ưu điểm của dòng cửa này là chịu nước tốt, không mối mọt và không xảy ra tình trạng cong vênh, xệ cánh sau một thời gian sử dụng. Khối lượng cửa khá nhẹ chỉ tầm khoảng 45-50kg nguyên bộ và phần cánh nặng khoảng 28-30kg.

Phân loại cửa nhựa giả gỗ Bình Dương theo vật liệu cấu tạo
Phân loại cửa nhựa giả gỗ Bình Dương theo vật liệu cấu tạo

Cửa nhựa giả gỗ ABS hay còn gọi là cửa nhựa vân gỗ Hàn Quốc được chế tạo từ nhựa abs, một loại nhựa được sử dụng để làm đồ chơi cho trẻ em. Vậy nên, dòng cửa này đặc biệt an toàn về sức khỏe cho người dùng kể cả những đối tượng nhạy cảm nhất. Ngoài ra, cửa còn có khả năng chống nước, chống thấm cực kỳ tốt.

Với dòng cửa nhựa giả gỗ PVC hay cửa Đài Loan là sản phẩm được chế tạo từ nhựa nhiệt dẻo PVC, một chất liệu được hình thành từ phản ứng trùng hợp. Điểm nổi trội của dòng cửa này là có độ bền chắc cao nên có thể chống chịu được các va đập mạnh. Các đặc tính như kháng nước, cách âm, chống mối mọt của cực cũng cực kỳ vượt trội.

Phân loại 2: Theo mẫu mã

Về mẫu mã thì dòng cửa nhựa giả gỗ Bình Dương luôn có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Không chỉ thế, mỗi mẫu sản phẩm còn được thiết kế cực kỳ tỉ mỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất. Cơ bản thì sẽ có 2 phân loại mẫu mã là cửa có trang trí và cửa trơn phẳng.

Với mẫu cửa trơn phẳng thì khách hàng có nhiều sự lựa chọn về màu sắc gỗ như: đen, nâu, vàng, cam, đỏ, xám,… Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt hàng sản xuất cửa theo các màu sắc của gỗ lim. gỗ trầm, gỗ gụ, gỗ xoan đào,… Do bề mặt cửa trơn phẳng nên độ bám bụi ít và rất dễ vệ sinh lau chùi. Cũng vì vậy mà cửa có độ bền mới lâu và gần như không bị lỗi thời.

Phân loại cửa nhựa vân gỗ theo mẫu mã
Phân loại cửa nhựa vân gỗ theo mẫu mã

Còn các mẫu cửa nhựa giả gỗ Bình Dương có trang trí thì khách hàng sẽ càng có nhiều sự lựa chọn hơn. Không chỉ về màu sắc mà còn có sự đa dạng về mẫu trang trí như phào chỉ, hoa văn, khung pano, thanh profile,… Vì vậy, cửa có thể dễ dàng hòa hợp với mọi phong cách nội thất từ hiện đại cho đến cổ điển. Trong các dòng cửa nhựa giả gỗ Bình Dương thì các mẫu có trang trí sẽ có tính thẩm mỹ cao nhất.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể cân nhắc chọn lựa mẫu cửa có tích hợp ô kính hay khung thông gió. Hai mẫu cửa này sẽ giúp lấy sáng tự nhiên cho không gian và tạo cảm giác thoáng đãng, sáng sủa hơn. Với mẫu cửa kính thì có thể chọn kính mờ hay kính đục để đảm bảo sự riêng tư khi lắp đặt cửa cho nhà vệ sinh hay phòng ngủ.

Phân loại 3: Theo cơ chế hoạt động

Nếu xét về cơ chế hoạt động thì có thể chia cửa nhựa giả gỗ Bình Dương thành 2 phân loại là cửa lùa và cửa mở quay. Trên thực tế thì cửa mở quay sẽ phổ biến và được sử dụng nhiều hơn. Còn cửa lùa hay còn gọi là cửa trượt đẩy thì không quá phổ biến và thường chỉ sử dụng cho biệt thự, văn phòng hay nhà hàng.

Cơ chế hoạt động của dòng cửa lùa là trượt trên đường ray cố định bằng cách đẩy cánh cửa sang trái hoặc sang phải. Cửa thường được ứng dụng tại văn phòng hay nhà hàng, nhà ở,… Ưu điểm là có thể tiết kiệm không gian khi mở cửa, tạo đối đi rộng rãi và giúp việc di chuyển nơi đông người dễ dàng hơn.

Phân loại cửa nhựa vân gỗ Bình Dương theo cơ chế hoạt động
Phân loại cửa nhựa vân gỗ Bình Dương theo cơ chế hoạt động

Đối với dòng cửa mở quay thì sẽ có cơ chế hoạt động đóng mở bằng trục quay bản lề giữa cánh và khung cửa. Có thể nói, đây là mẫu cửa nhựa giả gỗ Bình Dương được sử dụng nhiều nhất hiện nay. So với cửa lùa thì cửa mở quay có ưu thế hơn về độ đóng kín và ít bị hư hỏng do cấu tạo tương đối đơn giản.

Bên cạnh những ưu điểm thì cả 2 kiểu cửa này đều tồn tại một số hạn chế nhất định. Cụ thể là cửa lùa sẽ dễ hư hỏng khi tần suất đóng mở cửa quá nhiều và độ đóng khít cũng không quá cao. Bên cạnh đó, cửa mở quay sẽ khá chiếm diện tích khi mở cửa khiến lối đi trở nên chật chội nếu diện tích không gian quá hẹp. Về mặt giá thành thì cửa mở quay sẽ rẻ hơn khá nhiều so với cửa lùa, trường hợp có hu hỏng thì chi phí sửa cửa mở quay cũng tiết kiệm hơn.

Phân loại 4: Theo thiết kế cánh

Hiện nay, cửa nhựa giả gỗ Bình Dương có 2 dạng thiết kế cánh là cánh truyền thống và cánh vòm. Với cánh truyền thống là kiểu cánh có hình chữ nhật với chiều cao khoảng 212 cm và chiều rộng là 81 cm. Nếu độ dày cửa khoảng 4,5 cm thì chiều cao sẽ cộng thêm 9 cm và chiều cao cộng thêm 4,5 cm. Với độ dày cửa 6cm thì chiều rộng tăng thêm 12cm và chiều cao tăng thêm 6 cm.

Còn cửa vòm là cũng là dạng cửa hình chữ nhật tuy nhiên phần đầu cửa sẽ được bo tròn. Thông thường, kích thước tiêu chuẩn cho mẫu cửa này là 900x2200mm và tối đa là 990x2400mm. Độ dày cánh khoảng 40mm, độ dày phôi tầm 7mm với trọng lượng cửa rơi vào khoảng 45-48 kg.

Phân loại cửa nhựa vân gỗ theo thiết kế cánh
Phân loại cửa nhựa vân gỗ theo thiết kế cánh

Nhìn chung thì cả 2 phân loại này đều giống nhau về tính năng hay sự đa dạng mẫu mã và màu sắc. Tuy nhiên, tính ứng dụng của cửa vòm sẽ không cao bằng cửa truyền thống. Bởi vì các mẫu cửa nhựa giả gỗ Bình Dương có thiết kế cánh truyền thống gần như có thể phù hợp với mọi công trình hay vị trí lắp đặt và không gian nội thất.

Trong khi đó, cửa vòm chỉ hợp với những phong cách cổ điển hay kiểu Âu và không phù hợp với môi trường công sở hay văn phòng. Vì vậy, trong 2 phân loại cánh thì loại cánh truyền thống là phổ biến nhất. Còn kiểu thiết kế cánh vòm thường chỉ sử dụng cho các khách sạn, cửa hàng hay biệt thự.

Xem thêm >>> Cửa composite Cà Mau: 8+ ưu điểm nổi trội của cửa composite

Lưu ý gì khi mua và sử dụng, bảo quản cửa nhựa giả gỗ?

Tuổi thọ trung bình của các dòng cửa nhựa giả gỗ Bình Dương là khoảng 15 năm. Tuy nhiên, nếu biết bảo quản và sử dụng đúng cách thì có thể kéo dài tuổi thọ cửa lên tới hơn 20 năm. Cũng như có thể giúp cửa có độ bền mới theo thời gian dù đã sử dụng 1 thời gian dài. Do đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề khi khi mua và sử dụng, bảo quản cửa nhựa giả gỗ Bình Dương như sau:

Các lưu ý khi mua cửa nhựa giả gỗ Bình Dương

Chất lượng cửa sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn mua cửa ở đâu. Vậy nên, vấn đề đầu tiên cần lưu ý khi mua cửa nhựa giả gỗ Bình Dương là chọn địa chỉ uy tín. Qua đó, bạn sẽ được cam kết về chất lượng và được cung cấp các chính sách bảo hành, đổi trả khi mua. Đồng thời, bạn cũng tránh được các tình trạng hàng nhái, hàng giả dẫn đến chất lượng không tương xứng với giá thành.

Khi mua cửa nhựa vân gỗ, bạn cũng nên lưu ý các vấn đề về mục đích sử dụng hay vị trí lắp đặt và phong cách nội thất của mình. Mục đích là để dễ dàng hơn trong việc chọn lựa và mua được sản phẩm phù hợp. Ví dụ, bạn muốn lắp cửa phòng ngủ nhưng diện tích lối đi khá hạn chế thì mẫu cửa lùa sẽ là lựa chọn tối ưu. Hoặc nếu bạn muốn lắp đặt cửa nhà vệ sinh thì dòng cửa nhựa giả gỗ làm bằng composite rất đáng để cân nhắc.

Các lưu ý khi sử dụng cửa nhựa giả gỗ Bình Dương

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể cân nhắc chọn lựa chất liệu cửa nhựa giả gỗ là composite, pvc hay abs. Trong đó, cửa nhựa giả gỗ loại composite có tính chống nước tốt nhất nên có thể lắp đặt cho nhà vệ sinh hay phòng tắm.

Lưu ý gì khi mua và sử dụng, bảo quản cửa nhựa giả gỗ?
Lưu ý gì khi mua và sử dụng, bảo quản cửa nhựa giả gỗ?

Cửa có chất liệu pvc thì có đặc tính bền chắc, chịu va đập nên có thể ứng dụng làm cửa chính. Còn cửa abs giả gỗ thì phù hợp hơn cho không gian nội thất vì cửa rất khó lắp đặt khóa nên khi lắp đặt cửa chính sẽ không có tính an toàn cao. Nếu lắp đặt cửa nhựa giả gỗ Bình Dương tại những nơi không có nhiều người ra vào thì nên chọn cửa 1 cánh để tiết kiệm chi phí hơn.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng cửa nhựa giả gỗ Bình Dương cũng cần hạn chế tác động lực quá mạnh lên cửa. Đối với cửa lùa hay cửa trượt đẩy thì hạn chế đóng mở cửa quá mạnh và quá nhiều lần để tránh trật đường ray và các hư hỏng khiến cửa không đóng mở được.

Các lưu ý khi bảo quản cửa nhựa giả gỗ Bình Dương

Trong vấn đề bảo quản thì cần tránh để cửa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài. Tốt nhất là tránh để cửa tiếp xúc với nguồn nhiệt lớn vì sẽ gây bong tróc film phủ trên bề mặt cửa. Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới kết cấu và độ bền màu của cửa. Nếu lớp film bị bong tróc hay nứt vỡ cũng khiến cửa dễ bị trầy xước thậm chí là nứt vỡ cửa.

Để cửa luôn bền mới thì bạn cũng cần vệ sinh cửa đúng cách. Với những vết bẩn thông thường thì chỉ cần lau sạch bằng khăn ẩm là được. Còn những vết bẩn cứng đầu thì có thể sử dụng thêm chất tẩy rửa có nồng độ dịu nhẹ. Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy mạnh và không được dùng vật sắc nhọn để chà hay cạy trên bề mặt cửa.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thực hiện bảo dưỡng cửa trong 1 khoảng thời gian nhất định. Mục đích là đảm bảo cửa hoạt động trơn tru và không xuất hiện xác lỗi hư hỏng. Trường hợp xuất hiện nguy cơ hay các vấn đề hư hỏng thì cũng kịp thời xử lý, khắc phục để tránh tình trạng hư hỏng nặng tới không sửa chữa được.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua cửa nhựa giả gỗ Bình Dương thì hãy liên hệ với Sieuthicuaonline.com. Với dây chuyền công nghệ và kỹ thuật sản xuất tiên tiến, chúng tôi tự tin có thể cung cấp những phẩm có chất lượng hàng đầu thị trường. Để xem mẫu sản phẩm cửa nhựa vân gỗ, bạn có thể tìm đến hệ thống showroom của Siêu Thị Cửa Online để tham khảo và được hỗ trợ tận tình nhé.

0853.400.400